วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Mac Pro




Mac Pro
          Mac Pro เป็นคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ ที่มีความสามารถสูงกว่า เครื่อง Mac รุ่นอื่น     โดยปกติเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทั่วไป เวลาที่ต้องการจะปรับเปลี่ยน, อัพเกรด หรือแก้ไขอะไรในตัวเครื่อง ก็มักจะพบกับสายไฟระเกะระกะเต็มไปหมด ดูแล้วเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก Mac Pro นั้นให้คุณสามารถอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยความจำ ฮาร์ดดิสก์ หรือ
แม้กระทั่งกราฟฟิกการ์ดที่ติดตั้งเองได้อย่างง่ายดาย


Mac Pro ใหม่มาพร้อมกับ 2 รุ่นมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผล Intel Xeon "Nehalem" แบบชิพเดียว Quad-core ที่เร็วแรงถึงสูงสุด 3.2GHz หรือจะเลือกความเร็วที่เหนือกว่าด้วยหน่วยประมวลผล Intel Xeon "Westmere" ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ 32 นาโนเมตร ในรุ่น Quad-core และ 6-core ทั้งแบบชิพเดี่ยวและชิพคู่ นั่นก็หมายความว่า สามารถเลือกความเร็วได้ตั้งแต่ 6-core ที่ 3.33GHz, 8-core ที่ 2.4GHz และแรงสุดพลังกับ 12-core ที่ 2.93GHz เมื่อรวมผนวกกับสถาปัตยกรรมของ Nehalem และ Westmere อย่าง Turbo Boost, Hyper-threading ทำให้ Mac Pro สามารถเพิ่มความเร็วได้ถึง 3.33GHz ในรุ่น 12-core ที่สำคัญมันยังช่วยจัดการ thread ในแต่และงานได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ Mac Pro นั้นมองเห็นหน่วยประมวลผลจำลองถึง 24-core เลยทีเดียว

     ระบบจัดการหน่วยความจำโดยปกติทั่วไปแล้วจะ ต้องผ่านไปยัง I/O Controller เสมอ แต่ด้วยเทคโนโลยีของ Nehalem และ Westmere ที่มี Memory controller ในตัว ทำให้ Mac Pro ใหม่นั้นทำงานได้รวดเร็วกว่าที่เคยเป็นมา และนอกจากนี้ Mac Pro ใหม่ยังได้เลือกหน่วยความจำชนิด DDR3 แบบ ECC เพื่อคอยตรวจสอบและกลั่นกรองข้อมูลต่างๆเพื่อลดเวลาและภาระการประมวลของ CPU ลงอีกด้วย
   ใช้กราฟฟิกการ์ดมาตรฐาน ATI Radeon HD 5770 พร้อมด้วยหน่วยความจำกราฟฟิกแยกแบบ GDDR5 ขนาด 1GB ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นกราฟฟิกการ์ดที่เร็วมาก และเพื่อการทำงานกราฟฟิกที่รวดเร็วและสมจริง สามารถอัพเกรดกราฟฟิกการ์ด ATI Radeon HD 5870 เพิ่มเติมได้









บรรณานุกรม
www.google.com
www.istudio.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น